Giúp bạn nắm vững cấu trúc câu trong tiếng Anh dễ dàng nhất

Giúp bạn nắm vững cấu trúc câu trong tiếng Anh dễ dàng nhất

Các câu là sự kết hợp của các từ tiếng Anh dùng để diễn đạt những suy nghĩ hoàn chỉnh của người nói, người viết. Câu là đơn vị ngôn ngữ giúp cho thông tin đến với người nghe một cách dễ dàng và dễ hiểu hơn. Có rất nhiều loại câu khác nhau tùy thuộc vào cách bạn phân loại chúng. Tuy nhiên, có một cách phân loại câu được sử dụng phổ biến nhất đó là phân loại dựa trên cấu trúc câu trong tiếng Anh. Và khi phân loại câu dựa trên cấu trúc, thì sẽ có bốn loại cấu trúc câu chính trong tiếng Anh. Cụ thể, những cấu trúc câu tiếng Anh ấy là gì, bạn đọc hãy cùng đến với từng phần chi tiết mà vieclam123.vn chia sẻ dưới đây nhé.

1. Cấu trúc câu đơn trong tiếng Anh

Cấu trúc của một câu đơn trong tiếng Anh sẽ chỉ bao gồm một mệnh đề độc lập. Một mệnh đề độc lập là một nhóm các từ có đầy đủ một chủ ngữ, một động từ và mệnh đề đó phải bày tỏ một ý kiến hoàn chỉnh.

Câu đơn trong tiếng Anh có cấu trúc như sau: S + V.

Trong đó: S là chủ ngữ, V là động từ.

cấu trúc câu đơn rất phổ biến trong tiếng Anh

Dưới đây là một ví dụ cụ thể mà vieclam123.vn để bạn đọc hiểu rõ hơn về cấu trúc của một câu đơn trong tiếng Anh.

I kicked the ball. (Tôi đã đá quả bóng.)

Như các bạn đã thấy, I kicked the ball là một mệnh đề độc lập. Nó chứa một chủ ngữ (I), một động từ (kicked) và nó thể hiện một ý nghĩ hoàn chỉnh.

Ngoài ra, một câu đơn trong tiếng Anh có thể mang yếu tố ghép. Ví dụ:

John and I kicked the ball. (John và tôi đã đá bóng.)

Trong câu này, các bạn có thể thấy rằng, nó chứa một chủ ngữ ghép, và chủ ngữ ghép đó được gọi là yếu tố ghép. Yếu tố ghép trong câu đơn hoàn toàn khác so với câu ghép. Bạn không nên nhầm lẫn hai khái niệm này với nhau. Cụ thể, cấu trúc câu ghép trong tiếng Anh là gì, bạn đọc có thể tham khảo phần tiếp theo của bài viết để hiểu một cách chính xác nhất một cấu trúc câu vô cùng phổ biến trong tiếng Anh này.

2. Cấu trúc câu ghép trong tiếng Anh

Khác với câu đơn chỉ chứa duy nhất một mệnh đề, câu ghép trong tiếng Anh sẽ chứa ít nhất hai mệnh đề độc lập. Các mệnh đề độc lập này sẽ được nối với nhau bằng từ nối hoặc dấu chấm phẩy. Lưu ý rằng, nếu bạn ngăn cách hai mệnh đề độc lập trong tiếng Anh bằng dấu phẩy, thì bạn đang sử dụng sai dấu ngăn cách.

Câu ghép trong tiếng Anh có cấu trúc như sau: S1 + V1 + từ nối/ dấu chấm phẩy + S2 + V2.

Trong đó, S1 + V1 và S2 + V2 là hai mệnh đề có đầy đủ chủ ngữ và động từ, tuy nhiên, hai mệnh đề này hoàn toàn độc lập với nhau.

Dưới đây là ví dụ cụ thể cho cấu trúc câu ghép trong tiếng Anh:

I kicked the ball and it hit Tom. (Tôi đã đá quả bóng và quá bóng đập vào người Tom.)

Như bạn đọc có thể thấy, I kicked the ball là một mệnh đề hoàn toàn độc lập, it hit Tom cũng tương tự như vậy, hoàn toàn độc lập. Và hai mệnh đề độc lập này sau khi được nối với nhau bằng từ nối and đã trở thành một câu ghép trong tiếng Anh.

3. Cấu trúc câu phức trong tiếng Anh

Câu trúc câu phức trong tiếng Anh bao gồm một mệnh đề phụ và một mệnh đề chính hoàn toàn độc lập. Mệnh đề phụ bao gồm một chủ ngữ và một động từ nhưng mệnh đề này không thể hiện ý nghĩ hoàn chỉnh và nó phụ thuộc vào mệnh đề chính của câu.

câu phức cũng là một dạng câu hay gặp trong cấu trúc câu của tiếng Anh

Nhìn vào ví dụ cụ thể mà vieclam123.vn đưa ra dưới đây, bạn đọc sẽ hiểu thấu đáo hơn về cấu trúc câu phức trong tiếng Anh.

Tom cried because the ball hit him. (Tom đã khóc vì quả bóng đập vào người anh ấy.)

Như các bạn có thể thấy, Tom cried là một mệnh đề độc lập, còn because the ball hit him là mệnh đề trạng ngữ bổ nghĩa cho mệnh đề chính, hay có thể gọi tắt là mệnh đề phụ. Do đó, Tom cried because the ball hit him là một câu thuộc cấu trúc câu phức trong tiếng Anh.

4. Cấu trúc câu phức hợp trong tiếng Anh

Câu phức cũng là một dạng cấu trúc câu câu khá phổ biến trong tiếng Anh. Người học có thể hiểu một cách đơn giản rằng, câu phức hợp là sự kết hợp giữa câu ghép và câu phức. Chính vì là câu kết hợp giữa hai dạng câu này, cho nên, câu phức hợp phải có ít nhất hai mệnh đề độc lập và ít nhất một mệnh đề phụ.

Ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu được một cách chính xác về cấu trúc câu phức hợp trong tiếng Anh.

Tom cried because the ball hit him and I apologized immediately. (Tom đã khóc vì bị quả bóng đập vào người và tôi đã xin lỗi ngay lập tức.)

Ví dụ trên có hai mệnh đề độc lập đó là Tom criedI apologized immediately. Còn mệnh đề because the ball hit him là một mệnh đề trạng từ bổ nghĩa cho mệnh đề chính đầu tiên. Do đó, khi ba mệnh đề này ghép lại thì nó tạo thành một câu phức hợp.

Vieclam123.vn vừa chia sẻ cho bạn đọc những thông tin đầy đủ nhất về cấu trúc câu trong tiếng Anh, mong rằng mới những kiến thức hữu ích này, các bạn học sinh sẽ nhanh chóng chinh phục được tiếng Anh – một ngôn ngữ mang đến muôn vàn các cơ hội sáng giá cho người học.

Coi thêm ở: Giúp bạn nắm vững cấu trúc câu trong tiếng Anh dễ dàng nhất



from Đăng tin gia sư miễn phí, không qua trung tâm https://ift.tt/2Lmyi0r
via IFTTT

Comments

Popular posts from this blog

Khối đa diện - Những kiến thức cần phải ghi nhớ

Phân tích bài thơ Vội vàng và những điều cần biết

Hướng dẫn cách giải Toán bằng máy tính Casio