Cùng tìm hiểu cách cầm bút của tất cả các loại bút thông dụng

Chắc hẳn khi nói đến cách cầm bút nhiều người sẽ nghĩ rằng cầm sao cho viết được là được, vậy thì những lớp luyện chữ đẹp ra đời để làm gì? Ông cha ta thường nói “nét chữ nết người” vậy nên chữ đẹp hay không cũng là để người khác nhìn vào và đánh giá. Muốn nét đẹp thì phải biết cách cầm bút và không phải loại bút nào cũng cầm giống nhau. Vậy nên nói đến cách cầm bút không bao giờ là dễ dàng và để học được cách cầm bút thì đòi hỏi bạn phải là người kiên trì.

1. Tại sao phải luyện cách cầm bút để viết chữ đẹp?

Ngày nay việc tìm kiếm mộ trung tâm luyện viết chữ đẹp không khó, chỉ cần phụ huynh có nhu cầu thì trung tâm sẵn sàng có người tìm đến tận nơi để tư vấn. Suy cho cùng con muốn viết đẹp vẫn là phải học cách cầm bút, cầm bút đúng sẽ viết dễ nhìn dễ đọc còn muốn đẹp thì phải khổ luyện. Tuy nhiên bên cạnh việc phong trào luyện viết chữ đẹp đang phát triển mạnh thì vẫn có những ý kiến trái chiều cho rằng việc luyện viết chữ đẹp là vô bổ, mất thời gian. Việc viết chữ chỉ cần người khác đọc được là được đâu cần phải bỏ thời gian ra luyện viết cho đẹp đâu cso thu về lợi ích hay giá trị gì đâu.
Thực tế là có những đứa trẻ viết sạch viết đẹp nhưng lại không khó những tài năng khác như vẽ đẹp hay , học giỏi hay thể thao tốt. Mỗi đứa trẻ sở hữu một thế mạnh riêng và những thứ đó sẽ giúp chúng phát triển trong tương lai nhưng viết chữ đẹp thì không giúp ích được gì cả. Vậy nên các cô cứ bắt học sinh phải luyện viết chữ đẹp rồi thi mua rất nhiều các loại vở, các loại bút tốt nhất để luyện chữ đã khiến nhiều phụ huynh cảm thấy bức xúc. Chưa kể việc viết chữ đẹp còn đánh giá như điểm các môn học khác khiến rất nhiều phụ huynh không hài lòng vì thực tế họ không cần con mình viết chữ đẹp mà chỉ cần viết đúng viết rõ đủ để truyền tải thông tin là đủ.
Dạy trẻ cách cầm bút rất quan trọng
Nhưng đó chỉ là những suy nghĩ chủ quan của cả người luyện chữ và người không muốn luyện chữ còn trên thực tế câu “nét chữ nết người” của các cụ không sai mà là người đọc hiểu sai. Giữa thời điểm nhạy cảm về việc bất đồng quan điểm trong việc luyện chữ hiện nay thì ý nghĩa của câu nói này nên được hiểu như sau: “Rèn luyện nét chữ là để rèn luyện nết người”. Vốn dĩ việc luyện chữ rất vất vả nên phụ huynh mới phản đối nhưng trên thực tế vì việc cầm bút khó khăn nên con viết chữ không được đẹp và việc luyện cách cầm bút đang trở thành không chỉ bài học mà còn là cách để rèn luyện tích cách, xây dựng nếp sống của một người, chứ không còn là nét chữ thể hiện cái nết người nữa.
Việc rèn chữ ngày nay thường phổ biến ở trẻ nhỏ trước và trong độ tuổi bước chân vào cấp một. Cha mẹ và thầy cô cho rằng đây là cơ hội tốt nhất, duy nhất và thích hợp nhất để luyện chữ cho trẻ. ở độ tuổi này trẻ còn đang tò mò với mọi thứ xung quanh và học rất nhanh những gì được dạy. Uốn nắn trẻ ở độ tuổi này là dễ dàng và hiệu quả nhất nhưng không có nghĩa trẻ sẽ dễ dàng luyện thành công nét chữ trong thời gian nhắn. Đối với những trẻ lần đầu được cầm bút dễ dàng hơn rất nhiều so với trẻ đã quen với thói quen cầm bút hiện tại.
Chuyện luyện chữ bắt đầu từ cách cầm bút, cái gì cũng đi từ căn bản, nhưng ông bố bà mẹ hiểu được những điều này đã đưa trẻ đến các lớp luyện chữ không chỉ để chữ đẹp, điểm tốt đến lớp mà còn tập cho con tính kiên trì, bền bỉ ngay từ khi còn nhỏ. Một việc bắt buộc phải làm nhưng lại thu về nhiều lợi ích vậy thì tại sao không để những đứa trẻ được khổ luyện ngay từ những bước đầu tiên để chúng tôi luyện thành tài. Người lớn đến học tại các lớp luyện chữ chắc gì thành tích đã tốt hơn con trẻ. Từ đó sẽ thấy được luyện chữ không hề đơn giản và người luyện chữ là mài dũa năng lực của bản thân.
Xem chi tiết tại:https://vieclam123.vn/cach-cam-but-b603.html
#lehonghanh
#lê_hồng_hạnh
#LêHồngHạnh
#GiaSu123
#GiaSư123
#Gia_sư_123
#Vieclam123

Comments

Popular posts from this blog

Khối đa diện - Những kiến thức cần phải ghi nhớ

Phân tích bài thơ Vội vàng và những điều cần biết

Hướng dẫn cách giải Toán bằng máy tính Casio